Thanh ren, Ty ren, Ty treo - 3DS Việt Nam
18/03/2024
Thanh ren có tên gọi khác là ty ren, ty treo, ty treo trần, ty treo máng cáp. Thanh ren M6,M8,M10,M12...Kích thước thông dụng từ 2m đến 3m. Được ứng dụng thi công trong nhiều lĩnh vực như các Hệ thống điều hòa thông gió, Hệ thống PCCC, Hệ thống cấp thoát nước trong các tòa nhà, Hệ thống trần thạch cao...Thanh ren 3DS giúp các nhà thầu thi công rút ngắn thời gian và chi phí cho quá trình thi công.
Cùm treo ống. Báo giá cùm treo ống
06/11/2023
Cùm treo ống hay gọi là (quang treo ống, đai treo, cùm ống, cùm ống inox...) là một trong những phụ kiện dùng chủ yếu trong xây dựng với mục đích cố định đường ống, treo ống pccc, treo ống nước, ống dẫn khí… của những tòa nhà cao ốc và các công trình nhà xưởng sản xuất, để đảm bảo cho toàn hệ thống đường ống an toàn, không bị xê dịch bởi bất kỳ yếu tố nào bên ngoài.
Bu lông lục giác chìm không đầu (vít trí) - 3DS Việt Nam
15/03/2023
Bu lông Lục giác chìm không đầu hay còn gọi là vít trí đầu lục giác chìm được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí chế tạo, dùng để lắp ráp các chi tiết cơ khí chính xác, các chi tiết máy móc, thiết bị.
Thanh ren (Ty ren) Cấp bền 8.8. Thanh ren cường độ cao
13/03/2023
Thanh ren cấp bền 8.8 là thanh ren cường độ cao, thanh ren chịu lực, có khả năng chịu mài mòn, chịu cắt, chịu kéo tốt. Vì vậy thanh ren cấp bền 8.8 được sử dụng trong các kết cấu chi tiết máy nặng, thường xuyên chịu mài mòn hay tải trọng lớn..
Ty treo M10. Bảng giá Ty treo M10 - 3DS Việt Nam
14/03/2023
Ty treo M10 (còn gọi là thanh ren M10 hay ty ren M10) là một sản phẩm không thể thiếu đối với ngành công nghiệp xây dựng nói chung cũng như ngành vật tư phụ trợ xây dựng nói riêng. Hãy đến với 3DS Việt Nam – đơn vị uy tín trong lĩnh vực kinh doanh các loại ty treo chất lượng cao và được rất nhiều khách hàng tin dùng. Chúng tôi cam kết không chỉ về chất lượng mà còn cam kết về giá với mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất.
Thanh ren M12 (Ty ren M12, Ty treo M12). Giá thanh ren M12
11/03/2023
Thanh ren M12 (Ty ren M12,ty treo M12) được sử dụng nhiều trong lắp đặt điện nước, hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng và hệ thống nhà xưởng, thi công các hạng mục xây dựng, gia công cơ khí.
Thanh ren M6 ( Ty ren M6, Ty treo M6) - 3DS Việt Nam
01/08/2023
Thanh ren M6 ( Ty ren M6, Ty treo M6). Được sử dụng rất nhiều trong lắp ghép, lắp đặt điện nước, hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng và hệ thống nhà xưởng, thi công các hạng mục xây dựng.
Gối đỡ ống - Gối đỡ PU Foam
11/03/2023
Gối đỡ PU Foam là một phụ kiện vật liệu bảo ôn trong hệ thống điều hòa trung tâm chiller, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống phòng lạnh hoặc cấp đông.

KẸP XÀ GỒ

Chi tiết sản phẩm

Kẹp xà gồ là một phụ kiện trong xây dựng dùng để treo ty ren, kết hợp với ty ren tạo thành các hệ treo trên khoảng không của trần nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kẹp xà gồ khác nhau về thiết kế, cấu tạo và nguyên lý làm việc. Tuy nhiên, chúng lại có chung nhiều ưu điểm và ứng dụng hữu ích trong đời sống.

Tải CATTALOG 3DS VIỆT NAM

1. Kẹp xà gồ có đặc điểm gì?

Kẹp xà gồ được chia thành nhiều loại với các kiểu cấu tạo và nguyên lý làm việc khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các loại kẹp xà gồ đều có chức năng là treo vật liệu lên một dầm, trần nhà hay xà gồ cố định, tận dụng khả năng chống đỡ chắc chắn và bền vững của những cấu trúc này để treo vật lên một cách dễ dàng.

Kẹp xà gồ các loại.

Vật liệu thông dụng để sản xuất kẹp xà gồ là các kim loại tấm carbon (chủ yếu là tôn dày). Ngoài ra, kẹp xà gồ cũng được làm từ thép không gỉ inox nhưng do giá thành hơi cao nên loại này không mấy phổ biến. Tuy nhiên, thép không gỉ inox lại có ưu điểm nổi trội là sáng đẹp, có khả năng chống gỉ sét, ăn mòn hóa học và các tác nhân khác từ môi trường. Sau đây, 3DS Việt Nam xin giới thiệu một số mác thép inox được dùng để chế tạo Kẹp xà gồ cũng như chế tạo các loại vật tư khác như thanh ren, đai treo, bu lông ốc vít,...

 - SUS 201: Inox 201 có hàm lượng Niken thấp, bản thân không có từ tính nhưng xuất hiện từ tính khi được gia công nguội. Đây là mác thép có giá thành thấp nhất so với các mác thép khác, dùng thi công trong điều kiện không cần yêu cầu cao về chống ăn mòn và khả năng chịu lực.

- SUS 304: Trong thành phần của inox 304, hàm lượng Carbon chiếm tỉ lệ thấp và hàm lượng Crom chiếm tỉ lệ cao. Mặc dù không cứng như inox 201, nhưng inox 304 chống ăn mòn hóa học tốt hơn, được ưu tiên sử dụng trong các nhà máy hóa chất hoặc những nơi mà ăn mòn là mối quan tâm thường trực. Inox 304 hầu như không có từ tính hoặc có nhưng rất yếu. Chỉ khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ thấp thì từ tính của nó mới tăng mạnh lên. Điều này trái lại với quá trình tôi. Thông thường, tôi là quá trình làm yếu khả năng từ tính của vật liệu.

- Inox 304L: Chữ L là viết tắt của từ Low trong tiếng Anh, có nghĩa là thấp, cho biết hàm lượng carbon và tính chịu lực của inox 304L thấp hơn inox 304. Tuy nhiên, tính chất này lại làm tăng khả năng chống ăn mòn cũng như khả năng hàn của vật liệu.

- Inox 304HC: Loại inox này có khả năng chống gỉ cao, thích hợp cho các sản phẩm gia công nguội.

- SUS 316 và SUS 317: Hai mác thép inox này chứa hàm lượng Mô-lip-đen nên có tính chịu đựng bề mặt rỗ rất tốt. Ưu điểm của chúng so với inox 304 là độ bền giãn cao, bền trong môi trường nhiệt và khả năng chống ăn mòn hóa học vượt trội (đặc biệt là trong môi trường muối, nước biển và axit).

Inox 309 và inox 310: Đây là 2 loại inox có thành phần Niken và Crom cao hơn các mác thép nói trên và được khuyến cáo dùng trong điều kiện nhiệt độ lớn. Inox 310 còn có tính chống ăn mòn của muối hoặc các tác nhân bất lợi khác.

- SUS 316L: Có khả năng chống ăn mòn hóa học tốt hơn inox 316 do thành phần Carbon thấp hơn.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá thanh ren M6, M8, M10, M12, M14, M16...

2. Nguyên lý làm việc

Cấu tạo của kẹp xà gồ có thiết kế lỗ để phối hợp với thanh – ty ren thông qua ecu, giúp định vị và liên kết với kết cấu cần treo một cách dễ dàng.

Với thiết kế đặc biệt và cũng khá đơn giản, kẹp xà gồ cố định vật trên trần, dầm, xà gồ mà không cần phải khoan, cắt hay bất cứ tác động nào làm ảnh hưởng đến cấu trúc của công trình.

3. Ưu điểm khó thay thế của kẹp xà gồ

- Lắp đặt nhanh chóng, chắc chắn, tiện lợi

- Hình thức đẹp, đáp ứng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ.

- Khả năng chịu tải của kẹp xà gồ rất tốt, đảm bảo an toàn cho công trình thi công.

- Khi thi công bằng kẹp xà gồ, chỉ cần sử dụng bu lông định vị mà không cần các thao tác khoan, cắt lên bề mặt kết cấu, từ đó giúp cho bề mặt, khả năng chịu lực cũng như khả năng di chuyển của kết cấu được ổn định.

- Dùng kẹp xà gồ để lắp đặt các thanh – ty ren theo chiều thẳng đứng nhưng vẫn bảo đảm yếu tố an toàn cao.

- Theo thời gian, hạng mục thi công bằng kẹp xà gồ luôn an toàn và bền vững, tạo độ uy tín cao cho nhà thầu xây dựng.

4. Những ứng dụng hữu ích của kẹp xà gồ

Trong đời sống, người ta dùng kẹp xà gồ với các mục đích sau đây:

- Tận dụng ty ren có sẵn từ các hệ thống để treo và lắp đặt đường ống.

- Treo các loại ống luồn dây điện (nhất là ống luồn dây điện bằng thép)

- Có thể cố định ống dọc theo xà gồ tại hai vị trí khác nhau nhưng vẫn xoay được 360 độ.

- Đi kèm với các phụ kiện khác bao gồm Nở đạn, đai treo ống, bu lông – đai ốc, thanh unistrut,...tạo thành một hệ treo hoàn chỉnh trong thi công đường ống cấp thoát nước, điện lạnh, cứu hỏa, thang máng cáp, điều hòa,...

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp xây dựng, hàng loạt các loại vật tư xây dựng đã ra đời nhằm phục vụ cho lĩnh vực lắp đặt thi công các công trình, dự án. Nhờ đó, các thao tác và quá trình liên kết không còn gặp nhiều trở ngại, khả năng chịu tải của vật liệu cũng lớn hơn, hình thức đẹp hơn và giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Trong số các loại vật tư đó không thể phủ nhận vai trò quan trọng của kẹp xà gồ.

5. Các hình thức thi công của kẹp xà gồ

Kẹp xà gồ có 2 hình thức thi công cơ bản:

5.1. Thi công công trình kết cấu thép

Các công trình kết cấu thép là công trình được thiết kế và cấu tạo bởi thép, bao gồm: 

- Nhà công nghiệp: nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng (nhà cao, cần trục nặng)

- Nhà nhịp lớn: nhà triển lãm, nhà chứa máy bay, nhà biểu diễn, nhà thi đấu thể thao,...(là những loại nhà cần nhịp khá lớn từ 30-40m)

- Cầu đường bộ, đường sắt,...

- Công trình kết cấu tháp cao: cột điện, ăng – ten,...

- Công trình kết cấu bản,...

Phương thức thi công các công trình kết cấu thép là gắn kẹp xà gồ vào dầm, xà gồ rồi treo các thanh-ty ren. Lúc này, thanh ren đóng vai trò là vật trung gian, kết hợp với kẹp xà gồ giúp tăng cường khả năng chịu lực cho các loại vật liệu.

Kích thước kẹp xà gồ dùng cho hạng mục này thường là M6, M8, M10, M12, đi kèm với các ty ren có kích thước tương ứng.

5.2. Thi công nhà cao tầng và trung tâm thương mại

Các khu nhà cao tầng, trung tâm thương mại, hội nghị, chung cư cao cấp, hay các công trình trọng điểm của quốc gia là những hạng mục khá quan trọng, đòi hỏi việc thi công phải đảm bảo chất lượng cao và tính thẩm mỹ tốt nhất. Chính vì vậy, các vật tư phụ trợ như kẹp xà gồ, ty ren, nở đạn, bu lông ốc vít,... đóng vai trò là yếu tố sống còn giúp đưa công trình và dự án đi vào khâu hoàn thiện.

Kẹp xà gồ và thanh ren được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực này, cụ thể là cố định hệ thống điện nước, hệ thống điều hòa, thông khí, thông gió, hệ thống giám sát hoặc trần vách thạch cao,...Kích thước sử dụng cũng chủ yếu là M6, M8, M10 và M12.

Cách thi công các loại kẹp xà gồ cũng rất đơn giản tùy thuộc vào cấu tạo riêng của từng loại. Nếu quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn cụ thể về cách thi công kẹp xà gồ, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

6. Kẹp xà gồ có những loại nào?

Có các loại kẹp xà gồ thông dụng sau đây:

6.1. Kẹp xà gồ hộp vuông

Kẹp xà gồ hộp vuông là loại kẹp được ưu tiên sử dụng hàng đầu bởi thiết kế to, khỏe, dày dặn và chịu tải trọng tốt .

Nó được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực cơ điện lạnh với vai trò treo trần, treo đường ống nước, hệ thống đèn, điều hòa, treo hộp kích thước nhỏ,...Nó có thể kẹp được nhiều kích thước ty ren khác nhau.

Kẹp xà gồ hộp vuông được thiết kế gồm 9 bộ phận:  - Thân kẹp (cố định kẹp với cấu trúc)

- Bu lông xiết

- Ecu xiết

- Long đen vênh

- Hoa khế

- Răng cưa tạo ma sát

- Tai treo (dùng treo ty ren)

- Bu lông

- Lỗ dự phòng

Có 2 loại là kẹp hộp vuông có hoa khế và kẹp hộp vuông không có hoa khế. Với loại có hoa khế, cấu tạo sẽ bao gồm đầy đủ các bộ phận nêu trên.

Về thông số kĩ thuật: 

- Vật liệu chế tạo: tôn hoa

- Màu sắc: trắng

- Xử lý bề mặt: mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng.

- Khả năng chịu lực: có thể treo vật nặng tới 450kg.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá thanh ren mạ kẽm nhúng nóng từ M8, M10, M12, M14, M16.

 

6.2. Kẹp xà gồ hộp vàng

Loại này có cấu tạo gần giống với kẹp xà gồ hộp vuông, tuy nhiên không được thiết kế răng cưa tại điểm tiếp xúc.

Thông số kĩ thuật: 

- Vật liệu chế tạo: tôn

- Màu sắc: vàng xanh

- Bề mặt: mạ cầu vồng

- Khả năng chịu lực: kém hơn kẹp xà gồ hộp vuông.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá Ty ren vuông, Bát ren, Bát chuồn D12,16,17.

6.3. Kẹp xà gồ chữ C

Có các tên gọi khác nhau dành cho loại kẹp này như kẹp chữ C, kẹp cá sấu, kẹp răng cá mập (do thiết kế răng cưa giống hàm răng cá mập).

Về cấu tạo, kẹp chữ C gồm các bộ phận sau: - Thân kẹp

- Răng cưa tạo ma sát

- Hoa khế 

- Long đen

- Ecu

- Bu lông

Về thông số kĩ thuật:

- Vật liệu chế tạo: tôn hoa

- Màu sắc: trắng

- Bề mặt: mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân

- Kích cỡ: có 2 loại với 2 kíh thước lớn và bé

- Khả năng chịu lực: thay thế cho kẹp xà gồ hộp vuông khi cần thi công những hạng mục cần tải trọng treo không quá lớn.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá Thanh ren inox 201, 304, 316.

6.4. Kẹp xà gồ dấu hỏi

Kẹp xà gồ dấu hỏi (kẹp chữ d) được thiết kế khá đơn giản và có giá thành rẻ so với các loại kẹp xà gồ khác. Nó được sử dụng trong thi công treo trần thạch cao, treo ống nước và máng nước có kích thước nhỏ hoặc treo các vật liệu nhẹ.

Thông số kĩ thuật:

- Vật liệu chế tạo: tôn

- Màu sắc: trắng

- Bề mặt: mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng

- Khả năng chịu lực: tải trọng thấp

Nhấn vào đây để tham khảo>>> Báo giá Đai treo, Omega, Đai quả bí, Đai hai nửa…

6.5. Kẹp xà gồ chữ K

Theo tên gọi thì loại kẹp này là mảnh tôn có hình dạng giống chữ K (thiết kế gần như đơn giản nhất trong tất cả các loại kẹp).

Thông số kĩ thuật của kẹp chữ K tương tự như kẹp xà gồ dấu hỏi, cũng có tải trọng nhỏ, dùng treo vật trong mối ghép chịu lực không lớn hoặc lắp đặt tại những vị trí không chịu lực rung động nhiều.

Nhấn vào đây để tham khảo>>> Báo giá Hệ giá đỡ U, V, I, Unistrut.

6.6. Kẹp xà gồ kiểu SKI

Kẹp xà gồ SKI là loại kẹp đặc biệt với thiết kế gồm hai mảnh riêng biệt, được ghép với nhau thông qua một bu lông. Nó được dùng trong lắp đặt đường ống điều hòa, ống luồn dây điện, ống thông khí,...

Thông số kĩ thuật:

- Vật liệu chế tạo: tôn

- Màu sắc: trắng

- Bề mặt: mạ kẽm nhúng nóng hay mạ kẽm điện phân.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá Ty giằng xà gồ D12.

7. Mua kẹp xà gồ chất lượng – giá tốt ở đâu?

Tại 3DS Việt Nam, chúng tôi sản xuất và phân phối tất cả các loại kẹp xà gồ treo ty chất lượng cao với đa dạng mẫu mã, chủng loại và kích thước theo tiêu chuẩn đã được kiểm định. 

Với ưu thế về trang thiết bị và máy móc sản xuất, chủ động về nguồn hàng, kẹp xà gồ 3DS đảm bảo giá thành luôn cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, quý khách mua hàng càng nhiều giá thành càng hấp dẫn.

Để đặt hàng, quý khách vui lòng liên hệ tới số Hotline: 0982.997.315 để nhận tư vấn và hỗ trợ mua hàng.


CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 10, LK34 Khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0982.997.315 - 0866.555.215

Emailct3dsvietnam@gmail.com 

Websitehttp://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – NIỀM TIN CỦA MỌI ĐỐI TÁC!

Nhấn vào đây để tải catalog


Sản phẩm khác

The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods