Thanh ren, Ty ren, Ty treo - 3DS Việt Nam
18/03/2024
Thanh ren có tên gọi khác là ty ren, ty treo, ty treo trần, ty treo máng cáp. Thanh ren M6,M8,M10,M12...Kích thước thông dụng từ 2m đến 3m. Được ứng dụng thi công trong nhiều lĩnh vực như các Hệ thống điều hòa thông gió, Hệ thống PCCC, Hệ thống cấp thoát nước trong các tòa nhà, Hệ thống trần thạch cao...Thanh ren 3DS giúp các nhà thầu thi công rút ngắn thời gian và chi phí cho quá trình thi công.
Cùm treo ống. Báo giá cùm treo ống
06/11/2023
Cùm treo ống hay gọi là (quang treo ống, đai treo, cùm ống, cùm ống inox...) là một trong những phụ kiện dùng chủ yếu trong xây dựng với mục đích cố định đường ống, treo ống pccc, treo ống nước, ống dẫn khí… của những tòa nhà cao ốc và các công trình nhà xưởng sản xuất, để đảm bảo cho toàn hệ thống đường ống an toàn, không bị xê dịch bởi bất kỳ yếu tố nào bên ngoài.
Bu lông lục giác chìm không đầu (vít trí) - 3DS Việt Nam
15/03/2023
Bu lông Lục giác chìm không đầu hay còn gọi là vít trí đầu lục giác chìm được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí chế tạo, dùng để lắp ráp các chi tiết cơ khí chính xác, các chi tiết máy móc, thiết bị.
Thanh ren (Ty ren) Cấp bền 8.8. Thanh ren cường độ cao
13/03/2023
Thanh ren cấp bền 8.8 là thanh ren cường độ cao, thanh ren chịu lực, có khả năng chịu mài mòn, chịu cắt, chịu kéo tốt. Vì vậy thanh ren cấp bền 8.8 được sử dụng trong các kết cấu chi tiết máy nặng, thường xuyên chịu mài mòn hay tải trọng lớn..
Ty treo M10. Bảng giá Ty treo M10 - 3DS Việt Nam
14/03/2023
Ty treo M10 (còn gọi là thanh ren M10 hay ty ren M10) là một sản phẩm không thể thiếu đối với ngành công nghiệp xây dựng nói chung cũng như ngành vật tư phụ trợ xây dựng nói riêng. Hãy đến với 3DS Việt Nam – đơn vị uy tín trong lĩnh vực kinh doanh các loại ty treo chất lượng cao và được rất nhiều khách hàng tin dùng. Chúng tôi cam kết không chỉ về chất lượng mà còn cam kết về giá với mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất.
Thanh ren M12 (Ty ren M12, Ty treo M12). Giá thanh ren M12
11/03/2023
Thanh ren M12 (Ty ren M12,ty treo M12) được sử dụng nhiều trong lắp đặt điện nước, hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng và hệ thống nhà xưởng, thi công các hạng mục xây dựng, gia công cơ khí.
Thanh ren M6 ( Ty ren M6, Ty treo M6) - 3DS Việt Nam
01/08/2023
Thanh ren M6 ( Ty ren M6, Ty treo M6). Được sử dụng rất nhiều trong lắp ghép, lắp đặt điện nước, hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy trong các tòa nhà cao tầng và hệ thống nhà xưởng, thi công các hạng mục xây dựng.
Gối đỡ ống - Gối đỡ PU Foam
11/03/2023
Gối đỡ PU Foam là một phụ kiện vật liệu bảo ôn trong hệ thống điều hòa trung tâm chiller, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống phòng lạnh hoặc cấp đông.

NỞ ĐẠN

Chi tiết sản phẩm

Nở đạn trong xây dựng là một loại vật tư kim khí có vai trò hỗ trợ cho các vật liệu khác thi công được chắc chắn và an toàn. Một nửa của nở đạn được chia thành 4 bộ phận giúp nó dễ dàng bám chặt vào bề mặt cấu trúc, một nửa còn lại chứa ren để liên kết với các thiết bị khác như, ty treo trần, đai treo ống, bu lông,...

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá thanh ren M6, M8, M10, M12, M14, M16...

Sau đây mời quý khách hàng cùng 3DS Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn về loại vật tư thiết yếu này:

1. Định nghĩa về nở đạn

Nở đạn có tên tiếng Anh là Drop In Anchor là một chi tiết bằng thép hình ống, thân tròn, được tiện ren một nửa và có đường kính lỗ từ M6-M16, phục vụ cho nhiều mục đích thi công khác nhau. Để liên kết một hệ thống nào đó với trần bê tông thông qua nở đạn, người ta cần khoan lên trần 1 lỗ có đường kính phù hợp với kích thước của nở đạn và đóng nó vào lỗ khoan, cuối cùng là lắp ty ren để treo hệ thống.

Nở đạn còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Nở đóng, tắc kê nở, bu lông nở, tắc kê sắt, tắc kê đạn,...

2. Nở đạn được thiết kế ra sao?

Nở đạn có 4 thành phần chính đó là:

- Phần đầu nở đạn: bên trong được tiện ren để giúp nở đạn kết hợp với bu lông hoặc ty ren một cách dễ dàng. 

- Thân nở đạn: thân nở đạn hình trụ rỗng, bên ngoài chứa các thông số cơ bản về sản phẩm.

- Áo nở: phần này được thiết kế với các đường gân giúp tăng ma sát giữa nở đạn với trần bê tông để tạo ra lực kéo lớn nhất.

- Đạn nở: có cấu tạo gần giống hình viên đạn, nằm bên trong áo nở. Khi xiết thanh ren hoặc bu lông, phần đạn nở chịu lực đẩy sẽ di chuyển sâu vào trần bê tông, kích thích áo nở xòe ra để ép sát vào trần bê tông, tạo ra liên kết chắc chắn

3. Bảng thông số kĩ thuật của Nở đạn

Thông số kĩ thuật của Nở đạn được tiêu chuẩn hóa với việc sản xuất hàng loạt theo tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp giảm đến mức tối đa giá thành của Nở đạn.

Bảng thông số kỹ thuật nở đạn 3DS

Tên sản phẩm

Đường kính trong

Đường kính ngoài

Chiều dài ren

Lực phá hủy

Độ dài

Nở đạn M6

6

8.0

10

< 7.38

25

Nở đạn M8

8

10.0

14.0

<11,27

30

Nở đạn M10

10

12.0

15.0

<24.3

40

Nở đạn M12

12

16.0

20.0

<28.7

50

Nở đạn M16

16

20.0

25.0

<49.7

60

- Màu sắc nở đạn: màu trắng

- Tiêu chuẩn ren: ren hệ mét

- Bề mặt: mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân (mạ kẽm giúp tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho vật liệu)

- Vật liệu sản xuất: thép carbon, inox. Các mác thép inox dùng để chế tạo Nở đạn:

+ Inox 201: có tín chất là độ cứng cao, chịu lực tốt nhưng dễ bị hoen gỉ, chỉ nên sử dụng ở vị trí khô ráo ít bị ăn mòn.

+ Inox 304: là loại phổ biến nhất bởi ưu điểm chịu lực dẻo dai, sáng đẹp và chống ăn mòn hóa học rất tốt.

+ Inox 316: loại inox này sở hữu những ưu điểm của inox 304 nhưng nhấn mạnh khả năng chống ăn mòn vượt trội khi tiếp xúc trực tiếp với nước biển và các hóa chất ăn mòn.

+ Inox 316L: Khi khả năng chống ăn mòn hóa học được ưu tiên lên hàng đầu, người ta sẽ sử dụng nở đạn inox 316L bởi nó được đánh giá cao hơn các mác thép khác về tính bảo vệ bề mặt.

Nhấn vào đây để tham khảo >>> Báo giá thanh ren mạ kẽm nhúng nóng từ M8, M10, M12, M14, M16.

4. Phân loại nở đạn

Có một vài cách phân loại Nở đạn, trong bài viết này chúng tôi xin đề cập đến 3 cách cơ bản sau:

- Dựa vào tiêu chuẩn sản xuất ren bên trong nở đạn, có thể phân làm 2 loại là nở đạn có ren hệ inch và nở đạn có ren hệ mét. Trong đó, ren hệ mét là tiêu chuẩn ren phổ biến tại Việt Nam.

- Dựa vào nguyên liệu sản xuất, nở đạn có 2 loại sau:

+ Nở đạn làm từ thép carbon: là loại nở đạn thông dụng nhờ khả năng chịu lực tốt và giá thành hợp lý.

+ Nở đạn làm từ inox: hình thức bóng đẹp, khả năng chống ăn mòn tốt hơn nở đạn thép carbon. Chính vì ưu điểm này mà nở đạn inox sẽ có giá thành đắt hơn.

- Dựa vào kích thước, nở đạn có các loại sau (đây cũng chính là các loại nở đạn đang phân phối tại Vật tư phụ 3DS:

Nở đạn EG:

+ Nở Đạn EG M6

+ Nở Đạn EG M8

+ Nở Đạn EG M10

+ Nở Đạn EG M12

+ Nở Đạn EG M16

Nở đạn KD:

+ Nở đạn KD M6

+ Nở đạn KD M8

+ Nở đạn KD M10

+ Nở đạn KD M12

5. Nở đạn làm việc theo nguyên lý nào?

Có thể mô tả nguyên lý làm việc của nở đạn như sau: Sau khi nở đạn được đóng vào lỗ khoan trên tường hoặc trần bê tông, lực ma sát giữa tường hoặc trần bê tông với nở đạn không đủ để liên kết một kết cấu. Tuy nhiên với thiết kế đặc biệt, khi siết bu lông hoặc thanh ren vào nở đạn, càng siết sâu thì phần áo nở càng giãn ra, ép sát trần bê tông và tạo ra lực ma sát lớn. Từ đó, chúng ta sẽ tận dụng ma sát này để có thể dễ dàng cố định kết cấu cần thi công. Tất nhiên, để tạo ra sự cân bằng cũng như giúp cho lực liên kết được bền vững, chúng ta có thể sử dụng đến nhiều chiếc nở đạn cho một quá trình liên kết.

6. Ứng dụng của nở đạn trong thực tiễn

Hiện nay, nở đạn là sản phẩm thiết yếu trong quá trình neo cấy một kết cấu vào tường, dầm hoặc trần bê tông. Các hạng mục thi công của nở đạn:

- Treo hệ thống đường ống: đường ống nước, ống thống khí, thông gió, ống hút mùi, đường ống điều hòa, cứu hỏa,...

- Treo hệ thống máng cáp dây trong đường hầm tại các tòa nhà, khu chung cư,...

- Treo hệ thống trang trí nội thất trong sảnh trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa, hội nghị,...

- Thi công hệ thống trang trí trần thạch cao

- Làm giá đỡ máy móc cho nhà kết cấu thép, khu công nghiệp, nhà xưởng,...

- Lắp đặt máng cáp điện, lan can, bảng hiệu, cầu thang hoặc pát treo khung xương trần giả,..

Nói chung, nở đạn đóng vai trò là giá đỡ an toàn cho các thiết bị và hệ thống kĩ thuật của công trình. Nó không chỉ sử dụng cho công trình dân dụng mà còn cho các công trình công nghiệp, đóng tàu, xây dựng cảng biển,...

7. Nở đạn có ưu điểm gì?

Nở đạn với thiết kế thông minh có thể kết hợp được với bất kỳ loại thanh ren, vít ren và bu lông lục giác nào. Khi thi công, nở đạn phẳng với bề mặt vật liệu nền giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không gây vướng khi tháo bản mã.

Khi đã đủ lực nở, mũi đục lắp đặt sẽ in dấu lên miệng nở đạn nên việc nhận biết trực giác độ giãn nở được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nở đạn còn có ưu điểm là độ sâu neo cạn, lỗ khoan vì thế mà nông hơn, tránh được rủi ro đụng thép.

8. Các bước thi công nở đạn

- Bước 1: Khoan lỗ trên trần, tường hoặc nền bê tông. Cần chọn mũi khoan và nở đạn phù hợp. Thực hiện khoan lỗ theo đường kính ngoài của nở đạn để liên kết chịu lực được tốt nhất (chiều sâu thường bằng 1,5-2 lần chiều dài nở đạn).

- Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ lỗ khoan để nở đạn bám chặt vào cấu trúc.

- Bước 3: Đóng nở đạn vào lỗ khoan sao cho nở đạn bằng với mặt phẳng nền hoặc toàn bộ nở đạn chìm vào trần bê tông. Chú ý phần ren phải hướng ra ngoài để bắt ren với các thiết bị khác.

- Bước 4: Dùng lực đóng cho nở đạn bám chặt vào tường, dầm, nền bê tông

- Bước 5: Xiết thanh ren hoặc bu lông vào nở đạn sao cho lực ma sát giữa nở đạn với nền bê tông đảm bảo lực kéo tốt nhất.

- Bước 6: Cố định thiết bị cần liên kết vào thanh ren hoặc bu lông.

Các bước thi công nở đạn nêu trên phải được tiến hành theo đúng trình tự. Quý khách không được lắp bu lông hay thanh ren vào nở đạn trước rồi mới đóng lên trần. Cách thi công này rất dễ dẫn đến tình trạng tụt và vỡ ren, khiến thanh ren không còn khả năng chịu tải. Hậu quả cuối cùng có thể gây ra hiện tượng sập mái nhà, sập dàn máy,...ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của con người và gây thiệt hại cho công trình thi công.

Nhấn vào đây  để tham khảo>>> Báo giá Ty ren vuông, Bát ren, Bát chuồn D12,16,17.

9. Giá của Nở đạn

Giá nở đạn hay bất cứ sản phẩm vật tư nào của 3DS cũng được quyết định bởi các yếu tố sau:

- Vật liệu sản xuất: Nở đạn inox sẽ có giá cao hơn nở đạn thép carbon. Trong các loại nở đạn inox lại có sự chênh lệch về giá giữa các mác thép.

- Quy cách và kích thước: Kích thước lớn sẽ cần nhiều phôi để chế tạo nên giá thành sẽ đắt hơn.

- Số lượng: giá của nở đạn còn tùy thuộc vào số lượng đặt hàng của quý khách và các yêu cầu phát sinh khác nếu có.

Với những thông tin về Nở đạn mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng quý khách hàng sẽ nắm rõ hơn về sản phẩm và lựa chọn cho mình loại nở đạn phù hợp, không chỉ phù hợp về khả năng chịu tải mà còn tối ưu nhất về điều kiện kinh tế. Đây cũng là băn khoăn của không ít nhà đầu tư và kĩ sư xây dựng khi lựa chọn vật tư phụ trợ cho công trình.

Và một điểm nữa mà quý khách hàng cần lưu ý đó là tầm quan trọng của nở đạn. Đây là thiết bị đảm bảo cho sự an toàn của các hệ thống được treo trên trần bê tông. Nếu quý khách sử dụng nở đạn kém chất lượng, không có khả năng chịu tải thì hệ thống kĩ thuật của công trình có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Nhất là trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, các loại hàng giả hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều với mục đích chạy theo lợi nhuận, làm cho người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo lắng. Chính vì vậy, mọi người cần hết sức thận trọng và tỉnh táo, lựa chọn cho mình đơn vị bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và mua hàng với giá thành phù hợp.

Công ty TNHH 3DS Việt Nam cam kết là điểm đến tin cậy cho mọi khách hàng và đối tác. Sản phẩm của chúng tôi đã được kiểm định bởi Cục đo lường chất lượng nên có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Bên cạnh đó, công ty còn có chính sách bảo hành và hỗ trợ vận chuyển để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng, lấy thành công của khách hàng làm mục tiêu phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, nhận báo giá và đặt hàng các sản phẩm trên vui lòng liên hệ qua hotline 0982.997.315 để được hỗ trợ.


CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 10, LK34 Khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Hotline: 0982.997.315 - 0866.555.215

Emailct3dsvietnam@gmail.com 

Websitehttp://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – NIỀM TIN CỦA MỌI ĐỐI TÁC!

Nhấn vào đây để tải catalog


Sản phẩm khác

The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods
The Woods